Lượt xem: 264

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xem xét khiếu nại

Chiều ngày 9/6, tại Thanh tra tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì họp Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh để xem xét giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài. Tham dự còn có các thành viên hội đồng là lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo UBND huyện Long Phú, UBND huyện Mỹ Xuyên.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.H

 

    Cuộc họp đã đưa ra bàn bạc, trao đổi và làm rõ 2 vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài. Thứ nhất, làm rõ vụ việc tranh chấp đất đai giữa ông Trần Minh Nhuần, cư ngụ ấp Khu 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng với Trường Ttrung học phổ thông Văn Ngọc Chính và Trường Trung học cơ sở Thạnh Phú. Vụ việc tranh chấp kéo dài nhiều năm, khi xảy ra tranh chấp đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhiều lần nhưng chưa đi đến thống nhất. Thứ hai, vụ tranh chấp đất đai giữa bà Trần Thị Én và ông Trần Văn Khương; đất tranh chấp tọa lạc tại thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Vụ việc đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết nhiều lần; Thanh tra Chính phủ có sự chỉ đạo đối với vụ việc này; 2 bên vẫn đi đến thống nhất và vụ việc đang xem xét giải quyết theo trình tự thủ tục.

    Tại cuộc họp, các thành viên trong hội đồng đã trao đổi, đưa ra các ý kiến, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại của người dân. Đồng thời, còn đề xuất các phương hướng xử lý, giải quyết ở từng vụ việc cụ thể.

    Kết luận, đồng chí Vương Quốc Nam thống nhất cao ý kiến của các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh. Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền rà soát kỹ các căn cứ pháp lý và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xem xét khiếu nại của các hộ dân theo đúng quy định pháp luật.

C.H



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 6752
  • Trong tuần: 77,459
  • Tất cả: 11,800,779